6 lưu ý quan trọng khi muốn chụp hình nội thất đẹp

6 lưu ý quan trọng khi muốn chụp hình nội thất đẹp

Chụp hình nội thất là vừa lĩnh vực chụp ảnh nghệ thuật lại vừa có tính chất thương mại cao. Do đó, chụp nội thất đẹp là điều mà nhiều người mong muốn. Hiện nay có nhiều cách chụp nội thất khác nhau để thể hiện bố cục nội thất cũng như phong cách thiết kế của căn nhà.

Chụp ảnh nội thất yêu cầu phải là người chuyên nghiệp, có kỹ thuật chụp ảnh tốt và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số những điều cần lưu ý khi chụp ảnh nội thất, hãy tham khảo ngay cùng với Media Win Win nhé!

Thiết bị cần có khi chụp hình nội thất

Trang thiết bị khi chụp hình nội thất là điều vô cùng quan trọng. Mỗi đối tượng khác nhau sẽ lựa chọn thiết bị phù hợp để mang tới chất lượng ảnh tốt nhất. Dưới đây là một số trang thiết bị bạn cần chuẩn bị để chụp ảnh nội thất đẹp.

chụp hình nội thất

Chụp hình nội thất cần chuẩn bị nhiều thiết bị, máy móc hiện đại

Chuẩn bị máy ảnh

Đây là thiết bị quan trọng và không thể thiếu khi chụp nội thất. Nên lựa chọn dòng máy ảnh hiện đại, đời cao, chụp ảnh sắc nét khi chụp nội thất. Các dòng máy ảnh của Sony đang được nhiều nhiếp ảnh gia ưa chuộng khi chụp kiến trúc, nội thất.

Ống kính

Nên lựa chọn một ống kính góc rộng, có tiêu cự từ 10-24 mm là phù hợp nhất để chụp nội thất với không gian rộng và bao quát, đặc biệt là khi chụp những căn phòng nhỏ. Bạn có thể tham khảo dòng ống kính Sony 10-18 mm F4 và dòng của Canon với ống kính 10-22mm.

Chân máy

Trong cách chụp ảnh nội thất đẹp không thể thiếu chân máy ảnh, đây là phụ kiện quan trọng giúp bạn sở hữu những tấm ảnh nội thất đẹp. Sử dụng chân máy giúp bạn hạn chế độ rung, sở hữu những bức ảnh sắt nét nhất. Đồng thời có thể kiểm soát được ánh sáng phù hợp.

Đèn flash

Khi chụp hình nội thất không phải lúc nào cũng cần tới đèn flash. Tùy vào hoàn cảnh để thiết lập ánh sáng phù hợp. Đặc biệt khi dùng đèn flash rời cần sử dụng đúng cách để có bức ảnh đẹp tự nhiên và chân thực nhất.

Trên đây là những thiết bị quan trọng, rất cần thiết khi chụp nội thất. Bạn tham khảo để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất khi thực hiện công việc nhé!

6 lưu ý quan trọng khi muốn chụp hình nội thất đẹp

Trong quá trình chụp hình nội thất cần phải tuân thủ nhiều quy tắc để mang tới những bức ảnh vừa đẹp lại vừa đảm bảo bố cục, màu sắc hoàn chỉnh theo quy định của nhiếp ảnh.

chụp hình nội thất

Những lưu ý khi chụp hình nội thất đẹp

Mục đích chụp hình nội thất

Trước khi chụp nội thất, bạn cần xác định mục đích chụp ảnh là gì để lựa chọn phong cách chụp ảnh phù hợp. Nếu khách hàng muốn thể hiện bố cục, thiết kế kiến trúc của ngôi nhà thì nên lựa chọn cách chụp ảnh kiến trúc, có nhiều bức ảnh tổng quan để người xem hình dung được thiết kế của ngôi nhà.

Đối với những vị khách muốn chụp ảnh để bán sản phẩm nội thất hoặc giới thiệu phong cách thiết kế nội thất thì nhiếp ảnh gia phải chú trọng tới sản phẩm, tới những chi tiết nhỏ trong thiết kế để làm nổi bật phong cách thiết kế của kiến trúc sư.

Thiết lập ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong chụp ảnh và chụp hình nội thất cũng không ngoại lệ. Nên sử dụng ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Nếu ánh sáng tự nhiên không đủ, bạn có thể bổ sung các nguồn ánh sáng nhân tạo. Sử dụng đèn flash, đèn cóc, đèn cột… Nên điều chỉnh ánh sáng hài hòa, không có góc tối và không có góc quá sáng.

Chụp ảnh nội thất bạn cũng cần chú ý tới đặc trưng của từng không gian. Ví dụ phòng khách cần sự sáng sủa, thoáng đãng. Nhưng đối với phòng ngủ cần sự gần gũi, dịu nhẹ. Do đó cần điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp với từng không gian.

Chú ý tới bố cục

chụp hình nội thất

Chú ý tới bố cục bức ảnh

Bố cục khi chụp ảnh là điều quan trọng. Bạn có thể trang trí thêm phụ kiện, đạo cụ để làm nổi bật không gian. Nếu chụp ảnh có người mẫu thì nên có sự bố trí hợp lý, thể hiện sự thoải mái của không gian.

Nên bỏ đi những chi tiết rườm rà, không nên trang trí quá nhiều món đồ décor khiến không gian trở nên chật chội hơn, gây rối mắt. Việc trang trí nhiều món đồ trong không gian nội thất cũng khiến người xem bị phân tán, giảm chú ý vào những chi tiết quan trọng cần quảng cáo trong bức ảnh.

Lựa chọn góc chụp

Khi chụp hình nội thất cần chú ý gì trong việc lựa chọn góc chụp phù hợp? Bạn muốn chụp bao quát căn phòng thì nên lùi sát vào góc phòng hoặc cửa ra vào để có bức ảnh toàn cảnh.

Bên cạnh đó, nên chú ý những đường thẳng trong bức ảnh, bố trí theo chiều dọc hoặc ngang. Nếu đường thẳng bị bóp méo sẽ khiến những bức tường trông như sắp đổ. Sử dụng ống kính góc rộng đặt ở góc phòng sẽ khiến không gian trở nên rộng rãi hơn so với thực tế.

Nên thử nhiều góc chụp nội thất khác nhau để có những bức ảnh đẹp, sáng tạo. Tuy nhiên bạn nên nhớ là đang chụp căn phòng chứ không phải là chụp từng món đồ nội thất.

Quy tắc đường thẳng khi chụp hình nội thất

chụp hình nội thất

Không thể bỏ qua quy tắc "đường thẳng"

Khi chụp ảnh nên chú trọng tới quy tắc đường thẳng. Góc máy căn sao cho cạnh tường, cảnh tủ luôn thẳng đứng. Nếu chụp góc nghiêng và chụp từ dưới lên thì không thể căn được trục thẳng đứng, bạn có thể căn theo trục nằm ngang nhé!

Cài đặt thông số máy khi chụp

Cài đặt thông số máy phù hợp cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu những bức ảnh đẹp, có màu sắc hài hòa. Dưới đây là một số thông số máy khi chụp nội thất, bạn có thể tham khảo.

  • Khẩu độ máy từ 8-12mm tùy vào không gian
  • Iso nhạy sáng: không để quá cao, nên setup từ 800 với máy crop và 1600 với máy Fullframe.
  • Tốc độ màn chập: tùy chỉnh từ 1/50 đến 20s theo điều kiện ánh sáng
  • Các thông số khác nên để theo tiêu chuẩn. Hoặc bạn có thể thay đổi theo ý đồ của mình.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi muốn chụp hình nội thất đẹp, bạn tham khảo ngay để có thêm thông tin hữu ích trong quá trình chụp nội thất.

Nếu bạn không phải là người chụp ảnh chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Media Win Win để được tư vấn về dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi là đơn vị có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh, quay video.

Đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, am hiểu về lĩnh vực chụp ảnh kiến trúc và nội thất của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ và giá thành. Mọi thông tin cần tư vấn về dịch vụ của chúng tôi, xin liên hệ tới số Hotline: 0989.428.668 - 0969.890.981 để được giải đáp cụ thể và chính xác nhất nhé!

Xem thêm: 7 bố cục chụp ảnh kiến trúc bạn nhất định phải biết
Các tin tức khác
.
.
.
.
MEDIA WIN WIN - DỊCH VỤ QUAY PHIM CHỤP ẢNH