Quay video talkshow và 4 yếu tố giúp buổi quay thành công

Quay video talkshow và 4 yếu tố giúp buổi quay thành công

Quay video talkshow là một trong những hình thức trò chuyện trực tiếp giữa người dẫn chương trình và khách mời xoay quanh chủ đề nào đó. Video talkshow hiện đang rất phổ biến, có tính tương tác cao và tạo được sức ảnh hưởng nhờ chất lượng nội dung tốt cũng như chủ đề bàn tán xoay quanh. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp lớn hoặc thương hiệu, công ty muốn xây dựng hình ảnh chỉnh chu, muốn tăng thêm tương tác và để khách hàng hiểu rõ hơn về mình đừng bỏ qua dịch vụ livestream talkshow.

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của truyền thống xã hội: Facebook, youtube, tiktok, instagram... chiếm phần lớn thời lượng xem của người dùng, những video talkshow có chất lượng nội dung tốt xuất hiện ngày càng nhiều mở đường cho một hình thức Marketing mới. Để thu hút và giữ chân khán giả, nhằm truyền tải được tốt nhất thông điệp của mình thông qua các video livestream talkshow, hãy xem ngay top 4 điều cần chú ý dưới đây:

1. Khách mời quay video talkshow phải uy tín và có sức ảnh hưởng

Như bạn đã biết, video talkshow là cuộc trò chuyện giữa MC (người dẫn chương trình) và khách mời, họ sẽ thường xuyên tương tác, đưa ra đánh giá, nhận xét, phân tích về một chủ đề và khán giả là những người quan tâm đến chủ đề đó. Vì thế, khách mời khi tham gia chương trình phải là người có chuyên môn, có uy tín hoặc có sức ảnh hưởng về lĩnh vực mà họ đang tham gia trò chuyện để video talkshow lên sóng chất lượng, có sức hút và giữ chân được khán giả.

Khách mời chất lượng sẽ giúp buổi livestream talkshow diễn ra thành công, vì vậy bạn nhất định phải chú ý mời những người uy tín, là chuyên gia trong lĩnh vực mà mình muốn đề cập.

Khách mời quay video talkshow tương tác thành công còn thúc đẩy hành vi và củng cố niềm tin mua hàng

2. MC quay video talkshow thường xuyên tương tác với khán giả, cầm nhịp chương trình

Quay video talkshow nói chung và livestream talkshow nói riêng có ưu điểm chính là có thể tương tác 1:1 với khán giả, trò chuyện trực tiếp và dẫn dắt câu chuyện dựa trên hiệu ứng cũng như phản hồi của khán thính giả. Vì vậy người dẫn chương trình có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối giữa khán giả với khách mời, xây dựng câu chuyện theo đúng như mục đích và kịch bản cuối cùng mà buổi talkshow hướng tới.

Hãy tận dụng lợi thế người dẫn chương trình, tạo ra cơ hội để khán giả tương tác với sự kiện bằng cách đặt ra câu hỏi, đưa ra tình huống, chủ đề để khán giả có thể tham gia cùng. Bạn cũng có thể tương tác bằng các phần quà tặng, đưa ra câu hỏi gợi mở, nhờ khán khả đặt câu hỏi cho khách mời...

Quay video talkshow và 4 yếu tố giúp buổi quay thành công

Quay video talkshow việc tương tác với khách mời và khán giả rất quan trọng

3. Chú ý thời lượng quay video talkshow

Thời lượng quay video talkshow khi ghi hình cần dựa trên chủ đề bàn luận, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp của người xem và kênh đăng tải để đạt hiệu quả tốt nhất.  Đối với các livestream talkshow trực tiếp còn dựa trên thời gian đăng tải - được tính là thời gian người xem online nhiều nhất.

Hiện nay, đối với các video talkshow thời gian tốt nhất là dưới 2 tiếng, thời gian lý tưởng cho một chủ đề để livestream talkshow là từ 30 - 60 phút trên các nền tảng như facebook, instagram... vì thực tế chẳng ai cầm điện thoại quá lâu để xem talkshow cả.

Tùy vào từng chủ đề các video talkshow sẽ có thời lượng khác nhau

4. Đạo diễn chương trình và trang thiết bị đóng vai trò quan trọng

Yếu tố cuối cùng giúp buổi livestream talkshow thành công chính là đạo diễn chương trình và trang thiết bị luôn phải chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo trong quá trình quay không bị gián đoạn.

Đối với trang thiết bị, cần chuẩn bị chu đáo máy quay, micro livestream, camera, thiết bị phát sóng tránh xảy ra sai sót. Trang thiết bị hiện đại, chất lượng video lên hình sẽ sắc nét, chỉnh chu.

Quay video talkshow và 4 yếu tố giúp buổi quay thành công

Để buổi quay video talkshow thành công luôn phải họp bàn và trao đổi kỹ lưỡng trước khi lên sóng

Trên đây là 4 yếu tố giúp buổi quay video talkshow diễn ra thành công, tránh để xảy ra sai sót. Nếu bạn đang cần tìm công ty làm phim doanh nghiệp uy tín, có kinh nghiệm và có studio quay video talkshow uy tín hãy đến ngay Media Win Win.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Media Win Win hiện đang là một trong những đơn vị hàng đầu về dịch livestream talkshow đã thực hiện rất nhiều dự án có quy mô. Đến Media Win Win khách hàng sẽ được tư vấn các chiến dịch và gợi ý cách quay video talkshow chuyên nghiệp, hình ảnh chỉnh chu, video hình ảnh chất lượng cao và báo giá hợp lý.

Gọi ngay tới hotline: 0989.428.668 - 0969.890.981 nếu bạn cần tư vấn dịch vụ quay video talkshow chất lượng cao.

Các tin tức khác
.
.
.
.
MEDIA WIN WIN - DỊCH VỤ QUAY PHIM CHỤP ẢNH