Cách viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm hay, hấp dẫn

Cách viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm hay, hấp dẫn

Viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm hay, hấp dẫn là bạn đã thành công tới 40% khi muốn sở hữu video quảng cáo ấn tượng. Bởi vậy đây là yếu tố quan trọng cần phải có nhiều thời gian, đầu tư nhiều công sức trước khi quay video sản phẩm.

Nếu bạn chưa có ý tưởng viết kịch bản quay video sản phẩm chất lượng, hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà Media Win Win chia sẻ dưới đây nhé!

Lý do nên viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm

Kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong những chiến dịch marketing. Sử dụng ngôn từ, hình ảnh phù hợp và hài hòa sẽ giúp mang tới video giới thiệu sản phẩm hiệu quả, hấp dẫn và có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Dưới đây là những lý do vì sao nên viết kịch quản quay video quảng cáo sản phẩm, bạn tham khảo để hiểu hơn về tầm quan trọng của công việc này nhé!

kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm

Vì sao nên viết kịch bản quay video?

Giúp xác định thông điệp cốt lõi

Viết kịch bản quay video sản phẩm giúp bạn xác định được thông điệp cốt lõi của sản phẩm. Điều này giúp bạn tập trung vào đặc điểm nổi bật, lợi ích của sản phẩm mang lại cho người dùng. Đây là yếu tố quan trọng để làm nên một kịch bản chất lượng, video giới thiệu sản phẩm hiệu quả cao.

Tạo cấu trúc logic cho video

Lên kịch bản quay video quảng cáo sản phẩm giúp mang tới cấu trúc logic cho video. Điều này giúp video diễn ra mạch lạc hơn, không gây nhàm chán. Video tập trung vào những điều quan trọng cần quảng cáo của sản phẩm. Cấu trúc logic, mạch lạc cũng giúp khách hàng dễ hiểu hơn, dễ nắm bắt thông tin hơn.

Hướng dẫn quá trình quay video

Lên kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm chi tiết chính là quá trình hướng dẫn sản xuất và quay video. Khi có kịch bản chi tiết, nhóm sản xuất sẽ biết mình cần phải làm những gì để mang tới video chất lượng cao. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức một cách đáng kể khi quay video sản phẩm. Đồng thời mang tới những video có thể đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng đặt ra.

Mang tới bản ghi chép cho chiến dịch quảng cáo

Viết kịch bản quay video là một cách để ghi chép lại những chiến dịch quảng cáo sản phẩm, tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó để tạo ra những video quảng cáo tiếp theo, mở rộng chiến dịch ở nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Cách kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm hay, hấp dẫn

Làm sao để có kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm hay, hấp dẫn? Xây dựng kịch bản quay video sản phẩm ngoài tính hấp dẫn cần phải trau chuốt nội dung truyền đạt, chuẩn bị đầy đủ thiết bị máy móc chuyên nghiệp, cụ thể như sau:

kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm

Cách viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm hay

Truyền tải thông tin chi tiết về sản phẩm

Quay video mục đích để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc đây là sản phẩm mới, khách hàng chưa biết tới hình dáng, đặc điểm, chức năng… của sản phẩm. Do đó trong kịch bản cần giới thiệu một cách chi tiết về sản phẩm cho khách hàng có thêm thông tin.

Tuy nhiên, không phải là nhồi nhét tất cả những thông tin về sản phẩm trong video. Cần phải chọn lọc, tìm ra những điểm đặc trưng, nổi bật của sản phẩm để giới thiệu. Nên truyền đạt một cách đúng trọng tâm giúp thu hút người xem, diễn đạt ngắn gọn và xúc tích.

Mang tới câu chuyện hấp dẫn cho sản phẩm

Kịch bản quay video quảng cáo sản phẩm hấp dẫn không thể tách rời câu chuyện về sản phẩm đó. Kể chuyện một cách hấp dẫn, thu hút, đánh vào tâm lý khách hàng chính là cách “thao túng tâm lý” hiệu quả nhất.

Khách hàng quan tâm tới câu chuyện có nhiều ý nghĩa. Do đó trong quá trình viết kịch bản, bạn nên lồng ghép những yếu tố đó vào thông tin quan trọng như: chức năng vượt trội của sản phẩm, sự khác biệt trong thiết kế và sự tiện lợi khi sử dụng… Như vậy khách hàng giúp khách hàng ghi nhớ thông tin dễ hơn.

kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm

Cần kể câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm

Đây là cách kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm thường được áp dụng với những sản phẩm có mặt trên thị trường, sản phẩm có sự thay đổi về chất lượng, kiểu dáng mới hoặc sản phẩm được sử dụng trong những dịp đặc biệt.

Lên kịch bản review sản phẩm

Một cách viết kịch bản giới thiệu sản phẩm hiệu quả, thu hút sự chú ý của nhiều người đó là kịch bản review sản phẩm. Đây là bước được thực hiện khi sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường.

Trong kịch bản quay video review sản phẩm bạn có thể mời những người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng lớn trong giới truyền thông để trải nghiệm sản phẩm. Sau đó thực hiện quay video để review về chất lượng, sự hiệu quả mà sản phẩm mang lại cho người dùng.

Trong video review bạn cần chỉ rõ những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm. Những đối tượng phù hợp sử dụng sản phẩm để tăng sự chân thực, không làm mất uy tín với khách hàng.

Những lưu ý khi lên kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm

Khi viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm cần lưu ý những gì? Dưới đây là một số yếu tố quan trọng khi viết kịch quản quay video sản phẩm bạn nên biết.

kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm

Những lưu ý khi viết kịch bản quay video

Giới thiệu ngắn gọn, xúc tích

Khi viết kịch bản giới thiệu sản phẩm bạn nên chú trọng vào thông tin chính. Đưa thông tin ngắn gọn, xúc tích, không dài dòng. Quan trọng là mang tới video giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn. Bởi xu hướng hiện nay là những video ngắn, giới thiệu thông tin hữu ích đối với khách hàng.

Nếu video quá dài, cung cấp quá nhiều thông tin sẽ gây nhàm chán, khách hàng sẽ dễ dàng lướt qua mà không quan tâm tới thông tin mà bạn đề cập tới. Nên áp dụng quy tắc 40/60, tức là 40% thời gian để giới thiệu về sản phẩm còn 60% sẽ kể câu chuyện ý nghĩa thu hút người xem nhớ về thương hiệu của mình.

Nêu bật thông tin về sản phẩm

Bạn nên tóm gọn thông điệp của video trong 30 giây đầu tiên. Nêu bật được thông tin về sản phẩm mà bạn nhắc tới. Điều này giúp người xem biết được bạn cung cấp thông tin gì dành cho họ khi xem video.

Cân đối số từ trong kịch bản

Để mang tới hiệu quả cao, cần cân đối số từ ngữ phù hợp. Giữ tốc độ nói không quá nhanh và không quá chậm để người xem hiểu rõ những thông tin mà bạn cung cấp trong video. Cần có khoảng nghỉ để người xem tiếp nhận và ghi nhớ thông tin.

Không để câu chuyện diễn ra quá nhanh

Viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm không nên để câu chuyện diễn ra quá vội vàng, khiến người xem cảm giác hụt hẫng, không thể hiểu được câu chuyện mà bạn muốn truyền tải.

Như vậy, để lên kịch bản quay video sản phẩm hấp dẫn là điều không dễ dàng. Nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp, hiệu quả hãy tham khảo dịch vụ quay video chuyên nghiệp.

Media Win Win – dịch vụ quay video giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp

Trên thị trường hiện có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quay video giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng và có giá cả hợp lý. Dịch vụ của Media Win Win hiện đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm

Dịch vụ quay video sản phẩm chuyên nghiệp của Media Win Win

Bởi chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp như: biên tập viên, quay phim… có nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng lên kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Sau đó chúng tôi tiến hành quay video và sản xuất video hoàn chỉnh cho khách hàng.

Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí để sản xuất những video quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau. Mọi thông tin cần được tư vấn về dịch vụ của chúng tôi, xin liên hệ tới số Hotline: 0989.428.668 - 0969.890.981 để được giải đáp cụ thể. Hoặc tới trực tiếp văn phòng làm việc để trao đổi thêm.

==> Xem thêm: Kịch bản video giới thiệu công ty cần những gì?

Các tin tức khác
.
.
.
.
MEDIA WIN WIN - DỊCH VỤ QUAY PHIM CHỤP ẢNH