Cách chụp ảnh kiến trúc đẹp và những điều cần lưu ý

Cách chụp ảnh kiến trúc đẹp và những điều cần lưu ý

Thế nào là chụp ảnh kiến trúc? Có các cách chụp ảnh kiến trúc đẹp nào? Chụp ảnh nội thất kiến trúc đẹp không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt là đối với những kiến trúc sư mới vào nghề.

Nếu bạn chưa biết chụp ảnh kiến trúc đẹp hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà Media Win Win chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là chụp ảnh kiến trúc?

Thế nào là chụp ảnh kiến trúc? Chụp ảnh kiến trúc là tập trung vào chụp cảnh quan kiến trúc của những tòa nhà, công trình xây dựng. Với mục đích là ghi lại, thể hiện phong cách thiết kế kiến trúc một cách nghệ thuật, chuyên nghiệp.

cách chụp ảnh kiến trúc

Thế nào là chụp ảnh kiến trúc?

Do đó, trong cách chụp ảnh kiến trúc cần đòi hỏi sự chuyên nghiệp, đặc biệt là chú trọng tới những chi tiết thiết kế, góc nhìn, ánh sáng, cấu trúc…. Để mang tới những hình ảnh đẹp, thể hiện được nghệ thuật trong thiết kế kiến trúc.

Chụp ảnh kiến trúc thường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: quảng báo bất động sản, giới thiệu phong cách thiết kế, làm hồ sơ profile cho đơn vị xây dựng, nhà thiết kế… Do đó, cần có những bức ảnh kiến trúc đẹp và độc đáo. Dưới đây là cách giúp bạn chụp ảnh kiến trúc nội thất đẹp, hãy tham khảo ngay nhé!

Hướng dẫn cách chụp ảnh kiến trúc đẹp

Làm sao để chụp ảnh kiến trúc đẹp? Dưới đây là hướng dẫn cách chụp ảnh kiến trúc bạn nên tham khảo trước khi chụp ảnh cho công trình xây dựng nhé!

cách chụp ảnh kiến trúc

Gợi ý cách chụp ảnh kiến trúc đẹp

Cần nghiên cứu kỹ về công trình kiến trúc

Trước khi chụp ảnh kiến trúc nội thất cho một công trình nào đó bạn cần dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu về phong cách thiết kế. Tiếp đó, nên đi khảo sát xung quanh khu vực đó để lựa chọn được góc chụp phù hợp. Đây cũng là cơ hội giúp bạn khám phá bên trong tòa nhà.

Đối với những công trình được xây dựng lâu đời, bạn nên nghiên cứu về thông tin lịch sử, cách thức xây dựng để có thêm ý tưởng chụp ảnh phù hợp. Điều này giúp bạn định hình được phong cách chụp ảnh.

Nên thử những góc chụp mới

Với không gian 3 chiều, bạn có thể lựa chọn nhiều góc chụp khác nhau. Vì vậy bạn đừng ngần ngại thử những góc chụp mới lạ hơn, điều này sẽ mang tới cho bạn kết quả bất ngờ.

Bạn có thể thử nhiều góc chụp khác nhau, tuy nhiên đừng quên những quy tắc cơ bản về bố cục để đảm bảo tính thẩm mỹ tỏng từng bức ảnh nhé!

Chụp ảnh ở những thời điểm khác nhau

Thay vì bạn chỉ tập trung vào khoảng thời gian nhất định khi chụp ảnh thì có thể chụp ảnh kiến trúc vào nhiều khung giờ khác nhau trong ngày với các điều kiện thời tiết khác nhau. Điều này giúp mang lại nhiều cảm xúc, góc nhìn đối với công trình kiến trúc.

Lựa chọn trang thiết bị phù hợp

Muốn có cách chụp ảnh kiến trúc đẹp thì việc đầu tư và lựa chọn trang thiết bị phù hợp là yếu tố không thể thiếu. Khi chụp ảnh kiến trúc nội thất nên lựa chọn ống kính góc rộng. Nếu chụp trong điều kiện ánh sáng yếu bạn có thể sử dụng thêm tripod để tăng độ tương phản.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn sở hữu những bức ảnh kiến trúc đẹp và ấn tượng, bạn tham khảo ngay nhé!

Những điều cần lưu ý khi muốn chụp ảnh kiến trúc đẹp

Ngoài cách chụp ảnh kiến trúc đẹp mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì bạn cũng nên lưu ý những quy tắc cần tuân thủ khi chụp ảnh kiến trúc. Điều này giúp bạn sở hữu những bức ảnh có bố cục đẹp hơn.

cách chụp ảnh kiến trúc

Những lưu ý khi chụp ảnh kiến trúc nội thất

Lưu ý về “đường chân trời”

Khi chụp ảnh kiến trúc, nên để “đường chân trời” trong bức ảnh nằm ngang. Nếu không đảm bảo điều này thì bức ảnh sẽ bị nghiêng. Nên bật chế độ lưới trên máy ảnh để căn chỉnh tốt hơn. Bức ảnh có “đường chân trời” thẳng sẽ có bố cục tốt hơn, thuận mắt hơn.

Yếu tố đối xứng trong bức ảnh

Khi chụp ảnh bất cứ đối tượng nào bạn cũng cần chú ý tới quy tắc đối xứng trong ảnh. Vì vậy khi chụp ảnh kiến trúc cũng không ngoại lệ. Bố cục này mang tới cảm giác “trật tự” không gây rối mắt cho người xem ảnh.

Bố cục gọn gàng trong cách chụp ảnh kiến trúc đẹp là rất quan trọng. Bố cục đối xứng cũng được các kiến trúc sư áp dụng trong quá trình xây dựng, thiết kế kiến trúc. Do đó khi chụp ảnh bạn đừng quên quy tắc này nhé!

Về ánh sáng

Máy ảnh có chế độ đo sáng khá chính xác tuy nhiên không phải lúc nào cũng thế. Do đó cần phải bù sáng trong quá trình chụp. Khi bạn gặp phải vấn đề này thì nên sử dụng chức năng bù phơi sáng.

Media Win Win – đơn vị chụp ảnh kiến trúc nội thất chuyên nghiệp

Trên đây là những cách chụp ảnh kiến trúc đẹp, ấn tượng mà Media Win Win chia sẻ. Muốn chụp ảnh kiến trúc đẹp cần được thực hiện bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và có kinh nghiệm.

cách chụp ảnh kiến trúc

Media Win Win cung cấp dịch vụ chụp ảnh nội thất kiến trúc chuyên nghiệp

Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, trong đó có dịch vụ chụp ảnh nội thất kiến trúc. Chúng tôi có đội ngũ nhiếp ảnh gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh nội thất kiến trúc. Do đó chúng tôi tự tin có thể mang tới những bức ảnh đẹp làm hài lòng khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ cũng như báo giá cụ thể, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0989.428.668 - 0969.890.981 để được giải đáp cụ thể và sớm nhất nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh nội thất đẹp chi tiết nhất

Các tin tức khác
.
.
.
.
MEDIA WIN WIN - DỊCH VỤ QUAY PHIM CHỤP ẢNH