Hướng dẫn cách chụp ảnh nội thất đẹp chi tiết nhất

Hướng dẫn cách chụp ảnh nội thất đẹp chi tiết nhất

Bạn đã biết cách chụp ảnh nội thất đẹp chưa? Chụp ảnh nội thất đẹp không hề dễ dàng. Vì vậy nếu bạn muốn sở hữu những bức ảnh nội thất ấn tượng, đáp ứng được những tiêu chí ngày càng cao của khách hàng đưa ra thì hãy tham khảo ngay bài viết hữu ích dưới đây mà Media Win Win chia sẻ nhé!

Cách chụp ảnh nội thất đẹp không phải ai cũng biết

Dịch vụ chụp ảnh nội thất và kiến trúc hiện nay đang được nhiều người quan tâm. Bởi cở hữu những bức ảnh chụp nội thất đẹp mang tới nhiều lợi ích về marketing, tư vấn phong cách thiết kế dành cho khách hàng…

Dưới đây là một số hướng dẫn cách chụp ảnh nội thất đẹp bạn nên tham khảo để có cách đánh giá và đưa ra yêu cầu đối với nhiếp ảnh gia. Đây cũng là những thông tin hữu ích dành cho những ai đang muốn thử sức mình trong lĩnh vực chụp ảnh nội thất.

Thiết lập ánh sáng hợp lý

Thiết lập ánh sáng hợp lý là yếu tố quan trọng trong chụp ảnh, không riêng chụp ảnh nội thất. Nếu căn phòng chụp ảnh có cửa sổ thì không nên đặt cửa sổ có ánh sáng mạnh trong khung hình. Vì ánh sáng quá lớn sẽ khiến cho bức ảnh không đẹp. Nên đạt độ phơi sáng thích hợp trong khung hình của mình.

Cách tốt nhất để khắc phục yếu tố này chính là bật hết tất cả các đèn trong phòng để tạo nên sự cân bằng về ánh sáng trong không gian. Bởi mục tiêu cuối cùng là cân bằng được ánh sáng.

cách chụp ảnh nội thất đẹp

Thiết lập ánh sáng cho không gian là cách chụp ảnh nội thất đẹp đầu tiên bạn cần lưu ý

Tận dụng nguồn ánh sáng có sẵn trong phòng để sáng tạo với bóng đổ của các đồ vật sẽ giúp bạn sở hữu được những bức ảnh nội thất ấn tượng và sáng tạo nhất. Đây là cách chụp ảnh nội thất đẹp được khá nhiều người áp dụng hiện nay.

Lựa chọn góc độ chụp ảnh

Bạn có thể bắt đầu chụp ảnh nội thất bằng cách chụp từng góc một. Đặt máy ảnh đối diện với bức tường và thử nhiều góc độ chụp khác nhau, sau đó lựa chọn vào góc mà bạn cảm thấy đẹp nhất.

Trong bức ảnh có nhiều đường thẳng đứng hoặc nằm ngang thì đây được đánh giá là một bức ảnh không đẹp. Vì bức ảnh quá rối mắt, người xem sẽ mất tập trung khi nhìn vào khung hình.

Cách chụp ảnh nội thất chất lượng cao đó là nên sử dụng chân máy và giữ nguyên góc chụp để mang tới những bức ảnh ấn tượng nhất. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những điểm tập trung trong bức ảnh bằng cách tạo điểm nhấn cho các đối tượng cần chú ý.

Sử dụng len góc rộng

Kinh nghiệm chụp ảnh nội thất đẹp là bạn không thể thiếu chiếc len góc rộng. bạn muốn thu vào khung hình của mình càng nhiều không gian thì cần sử dụng ống kính rộng.

Bên cạnh đó, bạn cần dùng thêm gear chuyên dụng. Nên lựa chọn len chụp nội thất từ 16-24mm là phù hợp để chụp không gian nội thất. Nếu sử dụng len quá rộng cũng sẽ không phù hợp vì không thể mang tới một bức ảnh nội thất ấn tượng cho người nhìn.

Lấy trục là các đường thẳng trong không gian

cách chụp ảnh nội thất đẹp

Thiết lập các trục trong bức ảnh trước khi chụp

Để có cách chụp ảnh nội thất đẹp bạn nên kết hợp với các đường thẳng có sẵn trong không gian. Cần giữ thẳng máy ảnh, hướng máy ảnh lên cao thì các đường thẳng sẽ xuất hiện. Có thể chụp ảnh từ một góc cao hơn, độ cao phụ thuộc vào không gian thực tế, tuy nhiên không nên chọn góc quá cao vì bạn có thể chỉ chụp được một nửa không gian nội thất.

Nên thiết lập không gian nội thất chỉn chu

Kinh nghiệm chụp ảnh nội thất đẹp là bạn cần phải nắm được nội dung bao quát về bố cục, cách sắp xếp đồ nội thất, đồ décor như thế nào cho phù hợp. Cách sắp xếp và trang trí không gian cần có sự sáng tạo và nổi bật, đây chính là yếu tố quan trọng để có được bức ảnh chụp nội thất đẹp.

Bởi vậy trước khi tìm ra cách chụp ảnh nội thất đẹp cần phải bố trí, setup không gian ấn tượng. Cần sắp xếp không gian hài hòa về màu sắc, bố cục, hình dạng đồ nội thất… có sự tương phản. Điều này giúp không gian nội thất trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.

Trong quá trình chụp ảnh nội thất bạn không nên thay đổi quá nhiều chi tiết hoặc chụp nhiều vào các chi tiết nhỏ. Vì khách hàng không thể tập trung vào phong cách thiết kế cũng như các mẫu nội thất cần được giới thiệu.

Chính vì thế, nên lựa chọn những góc chụp nội thất có thể bao quát được căn phòng, có thể thấy rõ từng món đồ nội thất được thiết kế, bày trí trong không gian. Đây là yếu tố giúp bức ảnh của bạn thu hút người xem.

Trên đây là cách chụp ảnh nội thất ấn tượng bạn nên tham khảo ngay để có thêm những kinh nghiệm khi chụp ảnh sản phẩm nội thất. Hãy tham khảo ngay nhé!

Media Win Win – chụp ảnh nội thất đẹp, chuyên nghiệp

Bạn không biết cách chụp ảnh nội thất đẹp? Hãy tham khảo dịch vụ chụp ảnh nội thất chuyên nghiệp của Media Win Win. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh. Có được đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có kiến thức trong lĩnh vực chụp ảnh nội thất và kiến trúc.

cách chụp ảnh nội thất đẹp

Media Win Win cung cấp dịch vụ chụp ảnh nội thất chuyên nghiệp

Chính vì thế, chúng tôi có thể giúp khách hàng sở hữu được những album ảnh phòng mẫu ấn tượng với người nhìn. Ekip thực hiện chuyên nghiệp giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí khi muốn chụp ảnh nội thất kiến trúc.

Chúng tôi cam kết về chất lượng và giá cả dịch vụ chụp ảnh. Cam kết bàn giao sản phẩm đúng tiến độ và đủ số lượng như yêu cầu của khách hàng. Mọi thông tin cần tư vấn xin liên hệ tới số Hotline: 0989.428.668 - 0969.890.981 để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: Ảnh chụp sản phẩm là gì? Yếu tố quan trọng khi chụp sản phẩm

Các tin tức khác
.
.
.
.
MEDIA WIN WIN - DỊCH VỤ QUAY PHIM CHỤP ẢNH