Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất 2023 nên thử

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp nhất định không thể bỏ qua

Biết cách chụp ảnh nội thất đẹp sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc lên bố cục, chọn góc máy khi chụp nội thất. Nhất là khi chụp ảnh nội thất trong không gian hẹp không phải điều dễ dàng khi không nắm được các kỹ thuật và phong cách sẽ khiến ngôi nhà trở nên bí bách, chật chội và kém thẩm mỹ.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách chụp ảnh nội thất thế nào ấn tượng, chuyên nghiệp và thực sự thu hút. Cùng Media Win Win xem ngay chia sẻ 10 kinh nghiệm chụp ảnh nội thất đẹp chi tiết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được những kỹ thuật thú vị để có bộ ảnh chụp hình nội thất trở nên chuyên nghiệp.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp nhất định không thể bỏ qua

Biết cách chụp ảnh nội thất đẹp sẽ giúp không gian trở nên thu hút, đẹp và tinh tế hơn

1, Chụp ảnh nội thất đẹp phong cách là tất cả

Chụp ảnh nội thất luôn có những đòi hỏi cao về sự khác biệt khi bị giới hạn không gian mà chúng ta cần tìm hiểu kỹ. Một trong những kinh nghiệm chụp ảnh nội thất nhất định phải nằm lòng ngoài kỹ thuật chụp chính là phong cách và cách trình bày tạo nên yếu tố then chốt giúp chúng ta có bộ ảnh đẹp.

Ở bất cứ bộ ảnh chụp sản phẩm nào cũng vậy, phong cách là yếu tố tạo nên sự khác biệt và mới mẻ cho không gian. Chụp ảnh nội thất không rõ ràng về phong cách, không có những chi tiết hấp dẫn và đắt giá sẽ khiến không gian bị rối rắm, kém thẩm mỹ. Hãy quan sát, chú ý phong cách nội thất của ngôi nhà từ đó bạn lên những ý tưởng, cách chụp ảnh nội thất hấp dẫn nhất. Đừng ngại bỏ bớt những chi tiết gây rối rắm, mở rèm cửa tận dụng ánh sáng tự nhiên tạo không gian mở, chú ý vào các chi tiết tạo điểm nhấn để không gian trở nên thu hút, ấn tượng. Đặc biệt, lau dọn nhà cửa sạch sẽ, setup không gian và chụp demo thử hình ảnh, ánh sáng và điều chỉnh dần cho đến khi quá trình chụp ảnh nội thất đẹp, mượt mà và có bộ ảnh ưng ý.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Phong cách chụp ảnh nội thất rất quan trọng nhất định phải nằm lòng trước khi chụp

2, Chân máy là trợ thủ đắc lực trong cách chụp ảnh nội thất

Chụp ảnh nội thất có chân máy đi cùng chính là một trong những dụng cụ không thể thiếu. Một bộ ảnh chụp kiến trúc nội thất sắc nét cần được chụp với góc máy vững vàng, thời gian phơi sáng dài sẽ cho hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, việc sử dụng chân máy trong chụp ảnh nội thất đẹp tạo vị trí góc máy vững, cho phép bạn chờ được tốc độ phơi sáng lâu, đủ ánh sáng.

Khi chụp ảnh nội thất có sử dụng chân máy bạn phải canh máy ảnh với chân máy thẳng để tránh bị lệch, kiểm tra các vật thể thẳng đứng trong khung hình xem có song song và đều nhau không.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Chân máy là một trong những trợ thủ đắc lực giúp chúng ta có nhiều cách chụp ảnh nội thất đẹp, đúng ý

3, Chọn góc máy chụp ảnh nội thất tốt

Cách chụp ảnh nội thất đẹp nhất định không thể bỏ qua chính là dành thời gian chọn góc máy chụp hình tốt nhất. Góc máy chụp ảnh kiến trúc nội thất chuẩn thể hiện guu thẩm mỹ và phong cách của người chụp hình cũng như không gian trong ngôi nhà. Mỗi không gian có những phong cách thiết kế khác nhau đòi hỏi người chụp phải biết chọn góc máy để làm nổi bật được nét riêng đó.

Ở mỗi không gian, bạn hãy chọn những vị trí được cho là nét riêng trong thiết kế, sắp xếp lại góc chụp và đồ đạc để chụp ảnh nội thất. Ví dụ bạn chụp ảnh kiến trúc nội thất phong cách Châu Âu thường chú trọng vào đồ nội thất của ngôi nhà, sofa, bàn, kệ, đồ trang trí; đối với không gian hiện đại sẽ nhấn mạnh vào kiến trúc, đồ nội thất tối giản, bắt mắt tạo cảm giác rộng rãi, tinh tế và sang trọng...

Ở mỗi vị trí, hãy chọn góc chụp ảnh nội thất khéo léo, bạn có thể lùi sát vào góc phòng hoặc cửa ra vào để ghi lại không gian tối đa có thể bên trong căn phòng nếu muốn có ảnh đẹp view ấn tượng.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Chọn góc chụp ảnh nội thất đẹp sẽ giúp view không gian thu hút, ấn tượng và tinh tế hơn rất nhiều

4, Đừng quên chụp ảnh nội thất các góc phòng

Chụp ảnh nội thất ấn tượng không chỉ chú ý đến không gian tổng thể mà còn phải nhớ chụp các góc phòng. Mỗi không gian sẽ có điểm nhấn và sức hút riêng bạn cần phải để ý và làm bật nên được điểm riêng giúp ngôi nhà đẹp môt cách toàn cảnh thông qua bộ ảnh.

Việc chụp các góc phòng cũng khiến không gian trở nên cụ thể, view phòng rộng rãi, tiện ích là một trong những kinh nghiệm chụp ảnh nội thất các nhiếp ảnh đều nằm lòng khi chụp hình cho khách hàng.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Ảnh chụp nội thất không gian phòng ngủ view tổng thể

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Khi chụp ảnh nội thất các nhiếp ảnh gia không quên chụp khi tiết, cận cảnh không gian để người xem hình dung cụ thể hơn

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Một không gian chụp ảnh sản phẩm nội thất có thể view thành 3,4 góc chụp khác nhau

5, Chú ý cân bằng ánh sáng khi chụp ảnh nội thất

Yếu tố cân bằng ánh sáng nằm ở kỹ thuật chụp hình của người nhiếp ảnh. Trong chụp ảnh nội thất không thể thiếu cân bằng sáng, độ phơi sáng cài đặt hoàn hảo và màu sắc phải rực rỡ, sống động để bộ ảnh khi đưa lên chân thật nhất.

Ở mỗi không gian khác nhau, tùy vào ánh sáng và nội thất nhiếp ảnh sẽ có cách chụp ảnh nội thất cân bằng sáng phù hợp. Nếu ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, ngược sáng đúng hướng mặt trời chiếu vào bạn cần dán giấy da hoặc buông rèm cửa sổ để giảm bớt ánh sáng bên ngoài, sau đó bật điện phòng để cân bằng sáng với ánh sáng mặt trời từ ngoài chiếu vào; hoặc trong trường hợp thời tiết mưa âm u, ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện không đủ cần có sự hỗ trợ của trang thiết bị chiếu sáng, cài đặt lại khẩu độ của máy ảnh để cân bằng lại ánh sáng.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Cân bằng sáng trong chụp ảnh nội thất và chọn góc chụp đúng ý sẽ khiến bộ ảnh có phong cách hoàn toàn khác biệt

6, Khẩu độ chụp ảnh nội thất sử dụng

Đối với chụp ảnh nội thất đẹp và chụp phong cảnh thì khẩu độ càng lớn sẽ có tấm ảnh càng nét dao động từ F/7.0 - F/9.0. Trừ khi bạn đang chụp cực cận chi tiết, hãy sử dụng khẩu độ nhỏ như f16 hoặc f22 để bảo đảm chiều sâu trường ảnh tốt cho các bức ảnh đồng thời để lấy nét toàn bộ khung cảnh.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Khẩu độ F1 trong chụp ảnh nội thất từ F/7.0 - F/9.0 sẽ cho bạn một bức ảnh sáng và đẹp bất kể bạn có cửa sổ lớn hay nhỏ

7, Chụp ảnh nội thất có người càng tăng thêm sức sống và sự chân thực

Với kỹ thuật và kinh nghiệm chụp ảnh nội thất của các nhiếp ảnh với sự hỗ trợ của máy chụp ảnh chất lượng cao, các bộ ảnh chụp nội thất ngày càng chân thực như hình 3D. Việc có mẫu vào sẽ giúp tăng thêm độ chân thực, sống động cho bộ ảnh chụp nội thất. Mẫu chụp ảnh nội thất có thể là chủ nhà, người mẫu hoặc photograbpher đang chụp hậu trường... Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bộ ảnh chụp nội thất bạn có thể lựa chọn đưa mẫu vào hoặc không.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Chụp ảnh nội thất có yếu tố con người vào sẽ giúp không gian sống động, đẹp và thu hút hơn

8, Kinh nghiệm chụp ảnh nội thất đẹp - chú ý đường chân trời

Kỹ thuật chụp ảnh nội thất đường chân trời rất quan trọng để giúp tạo nên một bộ ảnh view rộng, mở và không bị lệch góc trông rất ảo, tạo cảm giác khó chịu. Vì vậy, khi chụp ảnh nội thất đẹp bạn nhất định phải chắc chắn rằng các đường thẳng đều thật thẳng – theo chiếu ngang cũng như chiều dọc để có bộ ảnh thực sự chuyên nghiệp.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Kỹ thuật chụp ảnh nội thất đường chân trời giúp góc ảnh đẹp, view rộng, không gian mở tinh tế hơn

9, Hạn chế sử dụng đèn Flash trong chụp ảnh nội thất

Đèn flash luôn là lựa chọn cuối cùng nếu thực sự không còn bất cứ sự hỗ trợ nào từ ánh sáng tự nhiên, ánh sáng đèn điện hay đèn led, đèn studio. Bởi vì khi sử dụng đèn Flash sẽ làm cho bức ảnh chụp nội thất sẽ bị mất cân đối vậy nên bạn hãy hạn chế tối đa.

Tại Media Win Win dịch vụ quay video nội thất và chụp ảnh nội thất luôn có sự hỗ trợ tối đa của các trang thiết bị chụp hình, nên gần như các bộ ảnh chụp nội thất đều có ánh sáng rất tốt, cân bằng sáng hài hòa và không sử dụng đèn Flash. Bạn có thể tham khảo về dịch vụ chụp ảnh nội thất của chúng tôi để xem rất nhiều công trình thực tế được thực hiện để có thể thấy những bộ ảnh chân thực, kỹ thuật và phong cách chụp hình ấn tượng.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Kỹ thuật chụp ảnh nội thất đẹp và biết cách cân bằng sáng là yếu tố không thể thiếu mà không cần sử dụng đèn Flash

10, Luôn có yếu tố đa dạng trong chụp ảnh nội thất đẹp

Sự đa dạng và mới mẻ rất quan trọng trong việc lên ý tưởng, bố cục và cách chụp ảnh nội thất đẹp mà bạn cần chú ý. Một bộ ảnh chụp nội thất cần có những chi tiết đắt giá, nổi bật phong cách và sự đa dạng trong cách chụp. Bên cạnh việc chụp ảnh ngang, bạn có thể chỉnh máy chụp ảnh nội chất góc dọc, chụp góc rộng, chọn chi tiết... để bộ ảnh trở nên đẹp hơn, nhiều góc, ấn tượng và cho thấy sự chuyên nghiệp, guu thẩm mỹ của bạn trong quá trình chụp ảnh.

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Chụp ảnh nội thất luôn chú trọng sự đa dạng trong góc chụp là yếu tố mà photo chuyên nghiệp luôn nằm lòng

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Phòng ngủ chụp cân bằng sáng, góc chụp rộng, view toàn cảnh không gian với điểm nhấn nội thất ấm cúng sang trọng

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Chụp ảnh nội thất góc dọc

Top 10 cách chụp ảnh nội thất đẹp ấn tượng nhất nên thử

Tận dụng ánh sáng tự nhiên để tôn lên các chi tiết trong không gian trở nên tinh tế, chân thực hơn

Trên đây là top 10 kinh nghiệm chụp ảnh nội thất đẹp mà Media Win Win chia sẻ đến bạn. Những cách chụp ảnh nội thất này là những lưu ý về kỹ thuật, phong cách, một số cách setup không gian để bộ ảnh trở nên chuyên nghiệp, ấn tượng hơn hi vọng có thể giúp ích cho bạn.

Tại Media Win Win chúng tôi đang có dịch vụ quay video nội thất và chụp ảnh kiến trúc nội thất uy tín được thực hiện hàng trăm dự án. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn cách chụp ảnh nội thất hoặc cần quay video nội thất đẹp có thể liên hệ với Media Win Win để được hỗ trợ.

Các tin tức khác
.
.
.
.
MEDIA WIN WIN - DỊCH VỤ QUAY PHIM CHỤP ẢNH