Tik Tok là nền tảng mạng xã hội lớn, những chính sách của Tiktok luôn hướng tới truyền cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho cộng đồng. Nếu bạn đang muốn trở thành nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, muốn các video lên xu hướng nhanh và không vi phạm chính sách TikTok, không bị bị xóa, bị ăn "gậy"... Trước tiên, hãy xem ngay các tiêu chuẩn chính sách cộng đồng Tiktok, từ đó bạn có thể tránh bị vi phạm.
Dưới đây là top những điều cần tránh giúp bạn hạn chế tối đa vi phạm chính sách Tiktok để video đăng tải có tương tác tốt nhất. Nhất là khi, các video TikTok luôn ưu tiên về tính đa dạng, sự an toàn của người dùng và tính chân thực, sự hòa nhập trên ứng dụng. Chỉ cần lưu ý chính sách Tiktok, ưu tiên thể hiện cá tính riêng, sự mới mẻ, độc đáo, content đúng hướng, bắt trend và có chủ đề hấp dẫn chắc chắn video bạn sáng tạo sẽ có hiệu quả tốt.
Nếu muốn đăng tải video TikTok lên xu hướng nhất định phải nắm được các chính sách của TikTok
Cùng xem 4+ điều cần tránh nếu không muốn vi phạm chính sách của Tiktok mà Media Win Win chia sẻ dưới đây.
1, Chính sách TikTok hạn chế đăng tải video có thương hiệu sản phẩm
Những video đăng tải lên TikTok có gắn logo thương hiệu, hiển thị tên thương hiệu ở bên trong khi đưa lên sẽ bị cảnh báo vi phạm chính sách cộng động TikTok, được cho là bạn đang cố tình quảng cáo, bán hàng. Vì vậy, khi đăng tải video TikTok bạn không nên gắn hoặc quay logo vào để tránh bị bóp tương tác rất khó để có thể lên xu hướng.
Bên cạnh đó, chính sách TikTok cũng sẽ không đề xuất video của bạn nếu bạn quay lại màn hình truyền hình, khi đang chiếu các chương trình game show, truyền hình. Muốn video Tiktok của bạn view tốt, bạn tuyệt đối không được up video quay lại màn hình các chương trình truyền hình có chứa logo của nhà đài nhé!
Để tránh vi phạm chính sách TikTok bạn không lên đưa các video chứa thương hiệu sản phẩm, brand...
2, Video Tiktok chứa ngôn từ thô tục, khiếm nhã
Chính sách của TikTok luôn ghi rõ tiêu chuẩn cộng động về ngôn từ, các từ bị cấm không được đưa vào và thường xuyên cập nhật chính sách mới. Những ngôn ngữ chửi bậy, thô tục hay đặt tiêu đề khiếm nhã được đánh giá là vi phạm chính sách TikTok và bị bóp tương tác.
Dưới đây là một số các hành vi có tính chất bị cấm, vi phạm chính sách cộng đồng TikTok như:
+ Hành vi đánh bạc, cá cược, các nội dung quảng bá sòng bạc, xổ số, poker, phần mềm và ứng dụng liên quan đến cờ bạc hoặc các dịch vụ cờ bạc khác...
+ Cho trẻ em tham gia bắt chước uống rượu bia, chất cấm: Ví dụ bạn cho trẻ em uống bia cùng hoặc chỉ cầm cốc uống bia cũng bị báo cáo vi phạm.
+ Đăng tải các hoạt động phạm tội, dàn cảnh trộm cướp, cỗ vũ bóc lột sức lao động, dùng từ mạnh, khiếm nhã như chém giết, nói bậy, chửi tục...
+ Video Tiktok có chứa cảnh vi phạm giao thông: ví dụ như không đội mũ bảo hiểm, đua xe, bốc đầu, gây tai nạn giao thông xảy ra xô sát. Chỉ cần video bạn quay mà nội dung hoặc hình ảnh có sự xuất hiện của người vi phạm giao thông chạy qua cũng sẽ bị TikTok đánh giá vi phạm chính sách TikTok, là hành động xấu và hạn chế video của bạn.
+ Video TikTok có xuất hiện các đồ dùng vũ khí gây thương tích không phù hợp với bối cảnh như: súng dù là súng đồ chơi cũng bị vi phạm chính sách của TikTok.
+ Video đăng tải buôn bán ma túy, các chất kích thích bị kiểm soát, rượu và thuốc lá...
Chính sách của Tiktok luôn quét và bóp tương tác đối với hành vi sử dụng ngôn ngữ thô tục, khiếm nhã và các hành vi bị cấm
3, Hành vi phản phảm luôn bị cấm bởi chính sách TikTok
Nếu bạn muốn quay video hay, lên xu hướng cần tránh các hành vi mang tính nhạy cảm như:
- Video TikTok không chứa các cảnh nhạy cảm như ôm hôn liên tục trong 3s, nhất là đối với các trẻ vị thành niên/thanh thiếu niên chưa đủ 18 tuổi. Một số cảnh bố mẹ hôn con quá lố và lộ liễu cũng sẽ bị cho là vi phạm chính sách của TikTok và bóp tương tác, không cho video phân phối rộng rãi.
- Những video TikTok quay tập chung vào các bộ phận gợi dục như mông, ngực cũng bị đánh giá là vi phạm và bóp tương tác.
- Những ngôn từ, hành vi body saming, chửi bậy, chửi thề, giơ ngón tay thối khiêu khích cũng không được xuất hiện khi quay video TikTok.
- Không quay các bộ phận sinh dục của con người, động vật, vật nuôi lên trên TikTok.
- Các video có cảnh máu me, bạo lực, giết hại động vật cũng vi phạm chính sách TikTok...
Không đăng tải các hành vi phản cảm lên TikTok sẽ bị vi phạm chính sách TikTok
4, Video TikTok mang tính công kích
Chính sách cộng đồng TikTok sẽ hạn chế phân phối video nếu như đăng tải với nội dung sau:
- Đăng video lên TikTok có nội dung mang tính công kích người khác như chê bai, cạnh khóe, nói lời ác ý gây tranh cãi. Nhất là hành vi phân biệt chủng tộc, màu da, vùng miền, văn hóa, tôn giáo đều vị báo cáo vi phạm chính sách của TikTok.
- Đăng tải video TikTok có nội dung kì thị về tuổi tác, giới tính, xúc phạm người khuyết tật.Các video về kỳ thị giới tính, tuổi tác, dân tộc người khuyết tật.
- Video đăng sai sự thật, gây hang mang dư luận, xúc phạm cá nhân, video đăng tải về chính trị, đưa các thông tin sai sự thật như: dịch covid, kết tội giết người...
- Những video đe dọa và kích động bạo lực
- Đăng video mạo danh người của công chúng, bán hàng chuộc lợi...
Nắm bắt được những chính sách của TikTok sẽ giúp bạn triển khai nội dung dễ dàng
Ngoài 4 điều cần tránh về chính sách của TikTok trên, bạn cần lưu ý đăng video đảm bảo nội dung an toàn cho trẻ vị thành niên, không kích động, gây thù địch. Các nội dung đăng tải cần rõ ràng, tránh gây hiểu lầm, video bắt trend, chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm của người dùng.
Hiện nay, xu hướng quay video TikTok và đăng tải với mong muốn tìm kiếm sự nổi tiếng đang được rất nhiều người theo đuổi. Nếu bạn muốn xây kênh vững chắc, tránh bị ăn gậy và thân thiện với người dùng, dễ lên xu hướng nhất định đừng bỏ qua đọc các chính sách cộng đồng TikTok.
Nếu bạn đang muốn được tư vấn về định hướng xây kênh, hỗ trợ và nắm bắt sâu về kiến thức nền tảng TikTok. Bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ làm video TikTok tại Media Win Win, chúng tôi hỗ trợ từ A-Z về xây dựng kịch bản, quay dựng video TikTok với nội dung, chủ đề hấp dẫn, tránh vi phạm chính sách cộng đồng TikTok để video nhanh lên xu hướng, follow tăng từng ngày. Bạn quan tâm có thể xem chi tiết về: : dịch vụ làm video TikTok mà Media Win Win cung cấp hoặc gọi tới hotline: 0989.428.668, kinh doanh: 0969.890.981 tư vấn trực tiếp xây kênh TikTok.